Sony dồn lực cho 2 thị trường châu Âu và Nhật Bản

Sony không có bất kỳ kế hoạch đáng kể nào tại thị trường Trung Quốc và Mỹ mà đang dồn lực cho các thị trường châu Âu và Nhật Bản.
Theo Reuters, trong nỗ lực tìm vị thế thống trị trên thị trường smartphone nhiều cạnh tranh, tập đoàn Sony đang tiến hành tái tập trung doanh nghiệp vào những thị trường đang chiếm 60% lượng tiêu thụ sản phẩm của họ.

Cụ thể, Sony không có bất kỳ kế hoạch đáng kể nào tại 2 thị trường smartphone lớn nhất thế giới là Trung Quốc và Mỹ, thay vào đó “Gã khổng lồ công nghệ và giải trí” Nhật Bản lại dồn lực cho các thị trường châu Âu và Nhật Bản.

Giám đốc điều hành Kazuo Hirai của Sony phát biểu: “Châu Âu và Nhật Bản là những nơi quan trọng nhất đối với chúng tôi. Chúng tôi sẽ đặt nguồn lực đáng kể vào đó, trong khi Mỹ và Trung Quốc không phải là những nơi được ưu tiên.”

Tất nhiên, ở thời điểm này thì Sony rất khó thể hiện mình ở thị trường Mỹ, khi hiện giờ chỉ có T-Mobile là nhà mạng lớn duy nhất phân phối smartphone Sony.

Trong khi đó, thị trường Trung Quốc đang tràn ngập những thương hiệu nội địa như ZTE, Xiaomi và Huawei.

Thậm chí, ngay tại thị trường “sân nhà” Nhật Bản, Sony còn đang bị lép vế sau Apple, khi dòng smartphone “Quả táo” đang giữ ngôi vương tại đây, còn Sony chỉ là “á quân.”

Bất chấp nhiều thách thức kể trên, CEO Hirai vẫn tin rằng mẫu smartphone Xperia Z1 sắp tới cùng nhiều thế hệ sản phẩm tương lai sẽ giúp cho Sony dần chiếm được vị trí số 1 tại Nhật Bản./.

Văn Hưng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục