Doanh nghiệp Nhật tăng đầu tư lĩnh vực chăm sóc sức khỏe

Nhiều tập đoàn điện tử của Nhật Bản đang tăng cường lĩnh vực chăm sóc sức khỏe do cho rằng công nghệ sản xuất không dễ dàng làm giả.
Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: hitachi.jp)

Theo một quan chức cấp cao của một tập đoàn điện tử lớn nhiều tập đoàn điện tử của Nhật Bản đang tăng cường lĩnh vực chăm sóc sức khỏe do cho rằng lĩnh vực này rất khó phải giảm giá mạnh vì công nghệ không thể dễ dàng làm giả được.

Tập đoàn điện tử Hitachi của Nhật Bản vừa cho biết tập đoàn này đang có kế hoạch đạt mức doanh thu từ kinh doanh trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe lên 600 tỷ yen (5,81 tỷ USD) trong tài khóa 2018, tăng gần gấp đôi so với mức dự báo doanh thu trong tài khóa kết thúc vào 31/3.

Tập đoàn trên đang tập trung vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe do nhu cầu đang tăng lên ở các nền kinh tế phát triển và dân số tăng lên ở các nước đang phát triển.

Tại cuộc họp báo ở Tokyo, Masahiro Kitano, người sẽ là Phó Chủ tịch cấp cao và cũng là người đứng đầu bộ phận kinh doanh chăm sóc sức khỏe của Toshiba vào tháng này, cho hay: “Chúng tôi sẽ tập trung vào các sản phẩm như các thiết bị chẩn đoán siêu âm.”

Coi hoạt động kinh doanh chăm sóc sức khỏe là một trụ cột, Toshiba dự kiến sẽ tăng cường kinh doanh các hệ thống chụp cắt lớp. Họ có kế hoạch nâng doanh thu từ lĩnh vực chăm sóc sức khỏe lên 1.000 tỷ yen (9,69 tỷ USD) trong tài khóa 2017, cao gấp khoảng 2,5 lần so với mức tài khóa 2012.

Tập đoàn Sony và Olympus cũng đang cùng phát triển các thiết bị nội soi dùng trong phẫu thuật trong khi Fujitsu đang tham gia nghiên cứu phát triển dược phẩm sử dụng các siêu máy tính.

Theo chiến lược tăng trưởng của chính phủ Nhật Bản, thị trường y tế ở Nhật Bản dự kiến tăng lên 358,5 tỷ USD trong năm 2030 so với mức 155 tỷ USD hiện nay trong khi thị trường toàn cầu đạt mức 5.087 tỷ USD so với mức 1.579 tỷ USD hiện nay./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục