Dành 1,3 tỷ đồng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Hà Nội tổ chức thực hiện chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” từ ngày 1/3 đến 30/6 với tổng kinh phí 1,3 tỷ đồng.
Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã quyết định tổ chức thực hiện chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” từ ngày 1/3 đến 30/6 với tổng kinh phí 1,3 tỷ đồng, trong đó 1 tỷ đồng được huy động từ các nhà tài trợ và các nguồn khác, số còn lại trích từ ngân sách.

Mục đích của chương trình nhằm định hướng và phát huy ý thức tôn trọng quyền lợi người tiêu dùng của doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh.

Đặc biệt, qua chương trình này sẽ xây dựng văn hóa tiêu dùng, ý thức chủ động bảo vệ bản thân của người tiêu dùng khi tham gia giao dịch, mua bán hàng hóa, dịch vụ; đồng thời nâng cao trách nhiệm, trợ giúp người tiêu dùng của các cơ quan và tổ chức xã hội trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Điểm nhấn của chương trình là tổ chức Tuần bán hàng vì người tiêu dùng từ ngày 16/3 đến 23/3. Trong thời gian này, người tiêu dùng có cơ hội mua sắm nhiều hàng hóa thiết yếu và bỏ phiếu đánh giá chất lượng hàng hóa và dịch vụ của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp tham gia chương trình phải ký biên bản cam kết với Ban tổ chức thực hiện chương trình bán hàng trong tuần với chính sách đặc biệt vì quyền lợi người tiêu dùng.

Trong thời gian diễn ra chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng,” Ban tổ chức sẽ tổ chức 10 buổi phổ biến “Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”./.

Thanh Bình (TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục