TP.HCM: Phát hiện nhiều mặt hàng giả và nhập lậu

Ngày 16/1, theo Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM, quận Bình Thạnh, Tân Phú, Nhà Bè… đã kiểm tra 16 cơ sở buôn bán thực phẩm các loại.
Ngày 16/1, theo Chi cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh, Quản lý thị trường các quận Bình Thạnh, Tân Phú, Nhà Bè… đã kiểm tra 16 đơn vị, cơ sở buôn bán thực phẩm các loại.

Trong đó, có sáu vụ nhập khẩu hàng hóa không chứng từ hóa đơn, tạm giữ hàng trăm sản phẩm rượu, bia Heineken, nước tăng lực Redbull, bột ngọt Trung Quốc, bánh kẹo, mứt…; hai đơn vị buôn bán thực phẩm có nhãn ghi không đúng quy định và một số cơ sở không có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, niêm yết giá bán…

Đồng thời, Quản lý thị trường phát hiện một công ty kinh doanh hơn 10.000 hộp kẹo nhập khẩu, hiệu Durukan quá hạn sử dụng.

Ngoài ra, lực lượng Quản lý thị trường cũng kiểm tra 10 vụ vi phạm và tạm giữ gần 4.000 bao thuốc lá điếu nhập tại các địa bàn quận 3, 5, 10, 12 và huyện Củ Chi.

Trước đó, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), Công an Thành phố Hồ Chí Minh, đã tổ chức ba đội kiểm tra bất ngờ các điểm sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố, phát hiện và thu giữ số lượng lớn sản phẩm nón giả các nhãn hiệu nổi tiếng.

Khi kiểm tra cửa hàng kinh doanh sản phẩm nón Quang Vinh An Đông, số 214, đường Nguyễn Thiện Thuật, phường 3, quận 3, lực lượng chức năng phát hiện đơn vị này trưng bày và kinh doanh mặt hàng nón giả nhãn hiệu Nón Sơn, còn ở Trung tâm Thương mại An Đông, quận 5, lực lượng chức năng cũng kiểm tra và thu giữ hàng trăm sản phẩm nón giả nhiều nhãn hiệu khác nhau.

Riêng tại cơ sở sản xuất số 30F, phường Hiệp Thành, quận 12, lực lượng chức năng phát hiện đơn vị này đang gia công và sản xuất nhiều mặt hàng nón giả các nhãn hiệu nổi tiếng như Nón Sơn, Gucci, Levis, Nike…

Chủ hộ kinh doanh khai nhận ban đầu, là trước đây có nhận gia công cho Công ty trách nhiệm hữu hạn Nón Sơn, nên vẫn còn giữ một số nhãn hiệu của thương hiệu này, do đó đã may vào sản phẩm của cơ sở tự sản xuất và triển khai phân phối ra các chợ đầu mối với giá 130.000 đồng/sản phẩm; còn các mặt hàng nón kết nhãn hiệu Gucci được bán sỉ với giá 77.000 đồng/sản phẩm, là do cơ sở sản xuất tự thêu nhãn giả, từ các nguyên-vật liệu mua ở chợ Tân Bình./.

Mỹ Phương (TTXVN)

Tin cùng chuyên mục