Suzuki Ấn Độ thu hồi xe A-Star do rò rỉ bình xăng

Bình xăng mới sẽ được thay miễn phí cho khách và như vậy, chi phí mà Maruti Suzuki phải bỏ ra trong đợt thu hồi này là 326.000 USD.
Maruti Suzuki, hãng xe lớn nhất Ấn Độ đã phải thu hồi 100.000 xe do lỗi rò rỉ bình đựng nhiên liệu từ thị trường trong nước và nước ngoài.

Toàn bộ số xe phải thu hồi là mẫu xe A-Star, đang bán rất chạy tại quốc gia Nam Á này.

Những chiếc xe bị thu hồi được sản xuất trong giai đoạn từ tháng 11/2008 đến 22/8/2009.

A-Star là mẫu xe 5 cửa, thuộc dự án xe toàn cầu của Suzuki, hiện đang được bán tại một số quốc gia châu Âu như Đức, Pháp và Anh.

Tại châu Âu, mẫu xe A-Star được biết đến với cái tên Alto và Nissan Pixo. Tại các thị trường khác ngoài châu Âu, mẫu xe này có tên Celerio.

Từ tháng 11/2009, Maruti Suzuki chủ động phát hiện lỗi rò rỉ bình xăng của những chiếc A-Star và đã có liên lạc với khách hàng qua thư điện tử vào tháng 12/2009.

Thời điểm này, hãng đã phải thu hồi 50.000 xe từ thị trường Ấn Độ, châu Âu, Australia và Bắc Phi.

Hãng sẽ thay thế miễn phí bình xăng mới cho khách hàng. Giá mỗi bình xăng là hơn 300 USD. Và như vậy, chi phí mà Maruti Suzuki phải bỏ ra trong đợt thu hồi này là 326.000 USD.

Maruti Suzuki nhận định đợt thu hồi này chỉ là “chuyện nhỏ” đối với hãng và khẳng định không có vấn đề gì lớn sau quyết định này, bởi chi phí nêu trên sẽ được chia đều cho nhà sản xuất và doanh nghiệp cung cấp bình xăng.

Trong tháng Giêng vừa qua, Maruti Suzuki bán được 95.649 xe các loại, tăng 33% so với cùng kỳ năm trước. Trong số này, mẫu xe dòng xe A2, bao gồm cả mẫu xe A-Star đã tiêu thụ được 58.540 chiếc, tăng 25% so với tháng 1/2009./.
Tùng Lâm (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục