Khánh thành xí nghiệp nữ trang lớn nhất ở Việt Nam

Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) đã khánh thành xí nghiệp nữ trang lớn nhất Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Ngày 18/10, Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) đã khánh thành xí nghiệp nữ trang PNJ tại quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Xí nghiệp có tổng vốn đầu tư 100 tỷ đồng, có tổng diện tích xây dựng 12.500 m2, sử dụng 1.000 công nhân, kỹ thuật viên, có công suất sản xuất đạt trên 4 triệu sản phẩm/năm. Đây là xí nghiệp sản xuất nữ trang có quy mô lớn nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng giám đốc PNJ cho biết, với việc khánh thành xí nghiệp mới với trang thiết bị hiện đại, PNJ khẳng định vị thế doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh trang sức, đáp ứng tiềm năng rất lớn của thị trường trang sức tại Việt Nam.

Đồng thời phục vụ cho nhu cầu xuất khẩu; góp phần vào sự phát triển lớn mạnh của ngành kim hoàn Việt Nam.

Tầm nhìn của PNJ sẽ là công ty chế tác và bán lẻ trang sức hàng đầu tại châu Á; giữ vị trí số một trong tất cả các phân khúc thị trường mà PNJ nhắm tới tại Việt Nam, với các sản phẩm trang sức tinh tế và vượt trội.

PNJ đã đầu tư 315 loại máy móc thiết bị phục vụ cho yêu cầu sản xuất nữ trang. Đặc biệt, tài sản quý giá nhất của xí nghiệp này là một đội ngũ hàng trăm nghệ nhân có tay nghề cao được đào tạo và tích lũy kinh nghiệm trong suốt quá trình phát triển của PNJ trong 25 năm qua.

Xí nghiệp đang được vận hành bởi hệ thống quy trình sản xuất, kiểm soát chặt chẽ theo tiêu chuẩn ISO 9000-2000 và ISO 14.000, đã cho ra đời nhiều dòng sản phẩm phục vụ cho nhiều phân khúc thị trường khác nhau.

9 tháng đầu năm nay, tổng doanh thu của PNJ ước đạt 4.885 tỷ đồng, trong đó doanh thu sản phẩm cốt lõi là nữ trang vàng và bạc đạt 2.760 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế đạt 257 tỷ đồng, đạt 81% kế hoạch của cả năm 2012.

Trong chiến lược 5 năm 2012-2017, PNJ đặt ra mục tiêu sẽ tăng gấp 4 lần doanh thu xuất khẩu trang sức và mở rộng hệ thống phân phối lên đến 300 cửa hàng trong cả nước, đạt tốc độ tăng trưởng doanh thu ngành trang sức 20%/năm; lợi nhuận kinh doanh chính tăng 15%/năm…/.

Hà Huy Hiệp (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục