AT&T tự tin sẽ bán nhiều iPhone 5 dù có địch thủ

AT&T và các đối thủ là Verizon Wireless và Sprint sẽ phải cạnh tranh trong cuộc chiến phát hành mẫu smartphone mới nhất của Apple.
Tại buổi hội thảo do Goldman Sachs Communacopia tổ chức vào ngày 22/9, giám đốc điều hành của AT&T Randall Stephenson, cho hay ông tự tin rằng nhà mạng số 2 nước Mỹ sẽ “bán rất tốt” iPhone 5, dù cho họ có phải đối mặt với nhiều địch thủ hơn nữa trong cuộc cạnh tranh bán mẫu smartphone mới nhất của Apple.

[KDDI muốn là đại lý cung cấp iPhone 5 tại Nhật]


Từ vị thế độc quyền phân phối iPhone tại thị trường Mỹ, AT&T đã bắt đầu phải nếm trải cảm giác cạnh tranh quyết liệt sau khi “Quả táo” để cho hãng Verizon Wireless cùng được bán iPhone 4.

Nay, với iPhone 5, AT&T sẽ không chỉ phải đối mặt với Verizon, mà họ còn tiếp tục phải chịu sự cạnh tranh mạnh mẽ đến từ nhà mạng lớn thứ 3 của Mỹ là Sprint. Thậm chí, các nguồn tin rò rỉ trước đó từng nói rằng, Sprint còn được Apple ưu tiên cho phát hành iPhone 5 sớm nhất.

Không chỉ vậy, Sprint được dự báo sẽ gây ra những khó khăn không nhỏ cho 2 “ông lớn” Verizon và AT&T bằng cách tung ra gói dịch vụ dữ liệu hấp dẫn, không giới hạn dung lượng dành cho iPhone 5.

Giám đốc điều hành AT&T, Stephenson cho biết: “Mỗi khi một nhà mạng nào đó có cơ hội được đưa chiếc smartphone đình đám của Apple ra thị trường trước, dư luận sẽ lại thổi phồng sức mạnh của họ. Song thực tế, sức cạnh tranh trên thị trường của các hãng phân phối iPhone vẫn như lúc trước. AT&T có lợi thế ưu việt ở khả năng hỗ trợ iPhone chuyển vùng trên phạm vi toàn cầu, đồng thời mạng 3G của chúng tôi cũng có tốc độ nhanh hơn Verizon Wireless và Sprint”./.

Văn Hưng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục